Thần Điêu Đại Hiệp - Hồi 103 : Nhị Thập bát tú trận

Thảo luận trong 'Tửu lâu' bắt đầu bởi Tiểu Sư Muội, 27/11/13.

  1. baongan1185

    baongan1185 Member

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với thuế suất về 0%, TPP sẽ thúc đẩy xuất nhập khẩu phát triển mạnh mẽ. Vận chuyển hàng đi Đà Nẵng với lợi thế là cửa ngõ ra quốc tế của khu vực miền Trung, lại là điểm cuối của tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây, nếu tận dụng tốt cơ hội này sẽ đưa ngành Logistics phát triển mạnh mẽ.

    Trong xuất nhập khẩu hàng hóa thì vận tải đường biển chiếm tỷ trọng lớn. Với vai trò là đầu mối giao thông cảng biển, tốc độ tăng trưởng ngành hàng container của cảng Đà Nẵng (CĐN) đã tăng 24% trong 5 năm qua và trở thành cảng container lớn nhất miền Trung hiện nay. Ông Nguyễn Hữu Sia- Tổng Giám đốc CĐN cho biết, giá cước vận tải biển về cảng hiện không chênh lệch với 2 đầu đất nước. Với tốc độ phát triển hiện tại, tới năm 2020 CĐN sẽ đạt mốc 10 triệu tấn hàng/năm, phấn đấu lọt vào top 10 cảng lớn nhất Việt Nam.

    [​IMG]

    Tới năm 2025, CĐN sẽ đầy hàng. Trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường bộ, ở Đà Nẵng hiện có hơn 180 đơn vị vận tải, bao gồm một số ít đơn vị có hoạt động vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng và các loại hàng chuyên dụng với tổng cộng gần 1.200 đầu kéo (chưa thống kê xe tải). Các tuyến vận tải chủ yếu từ CĐN đến các khu công nghiệp lân cận từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế và ngược lại. Ngoài ra còn tuyến từ Đà Nẵng qua các tỉnh của Lào (hàng XNK của Lào, hàng hóa quá cảnh từ Lào xuất đi các nước thứ ba và ngược lại). Về diện tích kho bãi tại Đà Nẵng, hiện tập trung chủ yếu tại khu vực CĐN và các khu công nghiệp với tổng diện tích kho hơn 84 ngàn m2, bãi hơn 212 ngàn m2.

    TPP nhiều khả năng sẽ có hiệu lực trong năm 2016, và nhiều mặt hàng sẽ được áp thuế suất 0% ngay. Mặt hàng chịu áp thuế suất 0% kéo dài trong 10 năm. Và như vậy, từ năm 2016, hoạt động xuất nhập khẩu sẽ được thúc đẩy sôi động. Xét cả về yếu tố thực tiễn lẫn lâu dài, thì Đà Nẵng vừa tận dụng phát triển ngành Logistics vừa phải gấp rút đầu tư mở rộng hệ thống hạ tầng từ mở cảng, phát triển kho bãi, năng lực vận tải...

    Ông Nguyễn Diễn, Phó Giám đốc Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết, với quy tắc xuất xứ, khi một sản phẩm được hưởng thuế suất 0% thì phải có xuất xứ từ một nước thuộc TPP, từ nguyên liệu đến thành phẩm. Do đó với lợi thế xuất khẩu giày da, may mặc, để sản phẩm được hưởng thuế suất 0% khi xuất sang Nhật, Mỹ thì các nguyên phụ liệu cũng phải được sản xuất tại Việt Nam. Một làn sóng đầu tư công nghiệp phụ trợ từ nước ngoài sẽ “tràn vào”.

    Thực tế chỉ trong vòng 1 năm qua, tổng vốn đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ dệt may đã bằng tổng vốn đầu tư của 10 năm gần đây cộng lại. Ở chiều ngược lại, nhiều mặt hàng hàm lượng giá trị cao như điện tử, điện lạnh, ô-tô, nội thất... từ Mỹ, Nhật cũng sẽ được nhập về. Rõ ràng hoạt động xuất và nhập khẩu sẽ sôi động. Và với vị trí cửa ngõ ra khu vực quốc tế của Đà Nẵng, việc chuẩn bị hạ tầng, điều kiện tốt để đón đầu sự “sôi động” này sẽ tạo cơ hội để thúc đẩy mạnh mẽ ngành Logistics của Đà Nẵng.

    Một góc cảng Đà Nẵng.

    Theo ông Nguyễn Hữu Sia, cần quy hoạch xây dựng nhanh cảng Liên Chiểu tạo điều kiện tăng lượng tàu và hàng thông qua, sớm đưa Đà Nẵng thành trung tâm logistics loại 1 như qui hoạch của Chính phủ. Bên cạnh xây cảng phải đi kèm khu hậu cần ít nhất 30 ha. Cũng theo ông Sia, logistics muốn phát triển thì giao thông phải tốt, hệ thống cao tốc đi các tỉnh trong khu vực phải đẩy nhanh tiến độ, TP phải thành lập hẳn một Ủy ban logistics để làm các công việc này.

    Trong khi đó, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng, ông Phan Hải cho rằng, rào cản luật pháp vẫn rất cứng. TP phải có cơ chế để làm mềm hơn, ưu tiên hơn cho các DN đầu tư logistics. Ngoài ra, khi xuất nhập khẩu phát triển thì các dịch vụ đi kèm từ vận chuyển, cho thuê kho bãi, các dịch vụ phân phối, dịch vụ làm thủ tục... cũng phải được chuẩn bị.

    Trong định hướng phát triển logistics của Đà Nẵng tầm nhìn đến năm 2020 thì sẽ thiết lập một trung tâm chuẩn hóa dịch vụ logistics tổng hợp. Cụ thể, sẽ cung cấp các dịch vụ logistics mới như theo dõi và giám sát hàng gửi; xử lý thủ tục hải quan phi giấy tờ; trung tâm logistics kết nối đầy đủ với kết cấu hạ tầng giao thông vận tải nhất là đường bộ, đường sắt... Để thực hiện các mục tiêu đó, Đà Nẵng đang tích cực kêu gọi đầu tư khu hậu cần logistics gần 30ha trong Khu công nghệ cao, đầu tư cảng Liên Chiểu...

    Theo Cadn.com.vn/news/97_140074_tpp-va-co-ho-i-pha-t-trie-n-logistics-da-na-ng.aspx
  2. howoxe

    howoxe Member

    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xe đầu kéo Iveco 6x4 Euro IV, xe đầu kéo,xe dau keo; Contact 090 296 5555 - Mr Thắng; 098 232 6989 - Mr .Hùng; Nhìn là sướng! Sờ là phê! Sử dụng là đê mê! Xin mời Click!
    [​IMG] [​IMG] Giá Cũ: :[size=+0]920.000.000[/size] VND Giá Mới: 863.000.000( Chưa VAT)Xe dau keo IVECO HONGYAN 380HP, 6X4, cau vi sai;Xe đầu kéo Iveco là một phương tiện khớp nối bao gồm một động cơ kéo, máy kéo và một toa moóc mang cước vận chuyển. Máy kéo và rơ-moóc có thể tháo rời, có nghĩa là, máy kéo có thể được sử dụng để chuyên chở rơ moóc khác, hoặc ngược lại. Theo kiểu kết nối của máy kéo và rơ-moóc, có trailer đầy đủ và trailer bán. Một trailer đầy đủ là một trailer được hỗ trợ bởi phía trước và trục sau và kéo bởi một móc kéo. Một trailer bán là một trailer mà không có trục trước và được hỗ trợ bởi một máy kéo đường.

Chia sẻ trang này